ข่าวสารสมาคม

ยิมนาสติกวางกฎเหล็ก5ข้อดึง”อมรเทพ”คุม

 

50668931_676445929419531_2763479578558070784_n

สมาคมกีฬายิมนาสติกเเห่งประเทศไทย ทำการเรียกนักกีฬาในโครงการ ”โร้ดทูโตเกียว” และเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ ทั้งยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ นักกีฬายิมนาสติกรุ๊ป เอ็กเซอร์ไซส์ จำนวนทั้งสิ้น 30 คน เข้าปฐมนิเทศ ที่ศูนย์ฝึกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81 โดยมี น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร เป็นประธานและร่วมให้โอวาท

ทั้งนี้ในการปฐมนิเทศ ได้มีการวางกฎเหล็ก 5 ข้อ โดยห้ามนักกีฬาประพฤติตนออกนอกกฎระเบียบปฏิบัติ ซ้อมวันละไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ต้องเข้านอนไม่เกิน 21.00 น., ห้ามยุ่งเกี่ยวกับ ยาเสพติด แอลกอฮอล์ รวมทั้งของมึนเมาทุกชนิด, ห้ามมีเรื่องชู้สาว และต้องเชื่อฟังผู้ฝึกสอนอย่างเคร่งครัด โดยหากใครไม่ปฏิบัติตามถือว่ามีความผิดร้ายแรงต้องถูกตัดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติทันที

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนยังคงปักหลักซ้อมกันอย่างหนัก ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81 ซึ่งยิมนาสติกศิลป์ได้มีการดึง ”เจ้าหมู” อมรเทพ แววแสง อดีตฮีโร่เหรียญทองในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย มร.จีกอร์รีฟ อีฟกีนี่ เจ้าของเหรียญทองยิมนาสติกศิลป์โอลิมปิกเกมส์ 4 สมัย วัย 74 ปี ชาวเบลารุส เข้ามาคุมเข้มและเสริมแกร่งกันอย่างเต็มที่ ขณะที่ยิมนาสติกลีลา ยังคงเป็น ”นาเดีย” ราชินี โอลิมปิกเกมส์ ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้นักกีฬามีความแข็งแกร่ง และพัฒนาศักยภาพได้อย่างน่าพอใจ

น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ได้วางโปรแกรมส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ และนักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมทำการแข่งขันรายการใหญ่ตลอดทั้งปี ทั้งศึกอินวิ เตชั่น, ชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงการแข่งขัน เวิลด์ คัพ (ชิงแชมป์โลก) ประกอบด้วย

สำหรับรายการเเข่งขัน ประจำปี 2562 ประกอบด้วย การแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ฮ่องกง อินเตอร์เนชันแนล อินวิเตชั่น แชมเปี้ยนชิพ 2019 ระหว่าง 30 มี.ค.-1 เม.ย. 62 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดย รายการนี้จะส่ง ทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์, จามร พรหมณี, สีน้ำ รักษ์ภู และ ฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) เดินทางไปแข่งขัน

ส่วนรายการที่สอง สมาคมจะส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา 2 คน คือ กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ และ เบ็ญจพร ลิ้มพานิชย์ เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่าง 30 มี.ค.-17 เม.ย. ต่อ เนื่องด้วยส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ ยิมนาสติกลีลา เวิลด์ คัพ ระหว่าง 19-21 เม.ย. 2562 ที่อุซเบกิสถาน ในเวลาเดียวกัน

รายการที่สามสมาคมเตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ เวิลด์ ชาลเลนจ์ คัพ ระหว่าง 19-21 พ.ค. 62 ที่เมืองซูเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะส่ง ณัฐติพงศ์ เอียดวงศ์ และ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ เข้าร่วมแข่งขัน

รายการที่สี่ จะส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์เข้าร่วมแข่งขัน ซีเนียร์ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ ระหว่าง 20-23 มิ.ย. ที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ต่อเนื่องด้วยรายการที่ 5 การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ชิงแชมป์ เอเชีย ระหว่าง 20-23 มิ.ย. 62 ที่ พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะปิดท้ายปี ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่าง 30 พ.ย. – 11 ธ.ค. 62 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกสมาคมกีฯ มาเยี่ยมชมการทดสอบความพร้อมของนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกทึมชาติไทยชุดซีเกมส์

admin

การประชุมการพิจารณาแผนงานและงบประมาณ การเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

admin

เปิดอบรมกติกาการตัดสินกีฬายิมนาสติกศิลป์ ชาย และ หญิง ฉบับปี ค.ศ. 2022-2024

admin

น้องๆ นักยิมนาสติกไทยชวนออกกำลังกายที่บ้านต้านโควิด-19Junior Chamber International Tokyo ร่วมกับสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว

admin

ประชุมคณะกรรมการเทคนิคและคณะทำงาน ของทั้ง 3 ยิม

admin

ประชุมนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย และนักกีฬาในโครงการ เพื่อแจ้งถึงแผนงาน การแข่งขัน การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยในช่วงสุดท้าย

admin