ข่าวการแข่งขัน

ยิมนาสติกส่ง2ลูกครึ่งล่าทองชิงแชมป์เอเชีย

 

 

ยิม

 

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ธนาคารออมสินแห่งประเทศไทย เตรียมระเบิดศึกใหญ่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬายิมนาสติกศิลป์ รุ่นซีเนียร์ และจูเนียร์ ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ระหว่างวันที่ 16-21 พ.ค. 2560 ที่ยิมเนเซียม อาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน โดยปีนี้ทางสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ได้เปิดโอกาสให้ประเทศไทยจัดควบกัน 2 รุ่น ทั้งรุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นเยาวชน รวมทั้งสิ้น 25 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาที่เคยผ่านการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาแล้วทั้งนั้น จำนวนร่วม 600 คน นับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และหลายชาติได้ทยอยส่งรายชื่อมาเกือบทุกประเทศแล้วเช่นกัน

 

ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกของไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 19 คน เริ่มจากนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ประเภทเยาวชนชาย จำนวน 5 คน คือ ด.ช.ปุญญพัฒน์ บุญปถัมภ์, ด.ช.เจษฏากร รอดพลอย, ด.ช.ธนภัทร พะยัติ, ด.ช.สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด และ นายภาสวิชญ์ หละหรูน ประเภทเยาวชนหญิง 4 คน ด.ญ.ศศิวิมล เมืองพรวน, ด.ญ.พิมนภัทร์ ศุภพิทักษ์พงษ์, ด.ญ.ธวัลรัตน์ แซ่หุ่น และ ด.ญ.วิราวรรณ ถาวร โดยมี นายเอกราช จันทร์กรุง และ น.ส.จิราภรณ์ รัตนแก้ว เป็นผู้ฝึกสอน
นักกีฬาประชาชนชาย 5 คน นายทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์, นายจามร พรหมณี, นายณัฐวัฒน์ ละม้ายวรรณ, นายณัฐวุฒิ ละม้ายวรรณ และ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ / นักกีฬาหญิง 5 คน น.ส. แพรวพราว ดวงจันทร์, น.ส.ฐิดาภรณ์ คันธะระ, น.ส.กัญญาณัฐ บุญเทิง, น.ส.ณัฐชา มานิตกุล เดวิส และ น.ส.กรปรียา แฟรงค์ โดยมี Feng Zha (จีน), Culichia Nathaniel Joseph และ นายกิตติพงษ์ อยูดี เป็นผู้ฝึกสอน

 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาเกือบทั้งหมดเป็นนักกีฬาโครงการของสมาคม ได้ทำการเก็บตัวร่วมกันมาอย่างต่อเนื่องภายใต้ผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติ ยกเว้น น.ส.ณัฐชา มานิตกุล เดวิส และ น.ส.กรปรียา แฟรงค์ ซึ่งเป็นลูกครึ่งได้แข่งขันระดับอาชีพอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน จึงไม่มีความเป็นห่วงแต่อย่างใด ส่วนผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยอมรับว่านักยิมนาสติกของไทยยังตกเป็นรองหลายชาติ แต่แข่งในบ้านเรา เรื่องขวัญและกำลังใจค่อนข้างดี มั่นใจว่าสามารถสู้กับทุกชาติไทยอย่างสนุก และคะแนนน่าจะเบียดกันอย่างสูสี โดยปราศจากการให้คะแนนที่เอนเอียงของกรรมการในทุกกรณี เพราะรายการนี้เป็นรายการใหญ่ เราเน้นความถูกต้อง ความโปร่งใส ยึดมั่นความสามารถที่ยิ่งใหญ่ มากกว่าผลชนะที่ไร้ความภาคภูมิใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่ง 6 นักยิมฯชิมลาง ”สิงคโปร์ โอเพ่น” มั่นใจมี 4 เหรียญทอง

admin

ผลการแข่งขันออมสินยิมนาสติกศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564

admin

ศึกยิมฯลีลาปทท.คึกคัก4ชาติร่วมบู๊ 9-12พ.ย.นี้

admin

การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563

admin

การแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลา นักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 12-13 มกราคม 2566 ณ จังหวัดเชียงใหม่

admin

เปิดยิมฯปทท. คึกคัก ”ทิษณุพรรณ” นำทีมชาติล่าแชมป์

admin