• Home
  • ข่าวสารสมาคม
  • ยิมนาสติก เลื่อนแข่ง 4 รายการ “ศรายุทธ”ย้ำซีเกมส์ต้องเพิ่มทอง
ข่าวสารสมาคม

ยิมนาสติก เลื่อนแข่ง 4 รายการ “ศรายุทธ”ย้ำซีเกมส์ต้องเพิ่มทอง

สมาคมกีฬายิมนาสติก ทำใจรายการใหญ่ชิงแชมป์โลก และ ชิงแชมป์เอเชีย ถูกเลื่อนไปแข่งขันปีหน้าพร้อมกันถึง 4 รายการ นายกสมาคมสั่งให้เก็บตัวทีมชาติอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายหลักหวังคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีหน้า ให้ได้มากกว่าครั้งที่ผ่านมา

ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหาร สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 / 2563 โดยมีคณะกรรมการบริหารเข้าร่วมประชุมกันอย่างครบถ้วน เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการบริหารงานของสมาคมให้มีประสิทธิภาพ และแก้ไขกฎระเบียบของสโมสรให้รัดกุม สอดคล้องกับข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ โดยสโมสรที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยจะต้องสมัครเป็นสมาชิกวิสามัญก่อนอย่างน้อย 1 ปี หลังจากนั้นจึงมีคุณสมบัติสมัครเป็นสมาชิกประเภทสามัญได้ และสโมสรนั้นจะต้องมีนักกีฬาในสังกัดอย่างน้อย 20 คน พร้อมกันนี้ต้องมีกิจกรรมการเข้าร่วมแข่งขันที่สมาคมฯเป็นผู้จัดการแข่งขัน หรือ รับรองเป็นประจำทุกปี (ห้ามขาดแม้แต่ปีเดียว) โดยต้องส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้แจ้งให้ทราบด้วยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทำให้กีฬาระดับนานาชาติทั่วโลก รวมทั้งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้เลื่อนไปแข่งขันในปี พ.ศ. 2564 ซึ่งได้กระทบถึงกีฬายิมนาสติกเช่นกัน เนื่องจากได้เลื่อนการแข่งขันรายการนานาชาติ ในปี 2563 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 4 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ ซีเนียร์ ครั้งที่ 9 จากเดิมแข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2563 ที่ประเทศญี่ปุ่น เลื่อนไปแข่งขันปี พ.ศ. 2564 ที่ประเทศญี่ปุ่น / การแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลา ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 แต่เดิมกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2563 ที่ประเทศญี่ปุ่น เลื่อนไปแข่งขัน ปี พ.ศ. 2564 ที่ประเทศญี่ปุ่นเหมือนเดิม / การแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 แต่เดิมกำหนดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2563 เลื่อนไปแข่งขัน ปี พ.ศ. 2564 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน และ การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ซีเนียร์ แอโรบิค ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 ซึ่งแต่เดิมได้กำหนดให้มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2563 ต้องเลื่อนไปแข่งขันในเดือน สิงหาคม ปี พ.ศ. 2564 ที่จังหวัดชลบุรี

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กีฬายิมนาสติกระเบียบ มีการเปลี่ยนแปลงทุกปี จึงจำเป็นต้องพัฒนาระเบียบการแข่งขันให้สอดคล้องกับสหพันธ์ฯ และต้องไม่ขัดต่อระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่ทำงานด้วยความลำบากใจ จากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ทำให้เราไม่สามารถเดินหน้าพัฒนานักกีฬาสู่ระดับนานาชาติตามแผนงานที่วางไว้ตามปฏิทินที่วาดหวัง แต่อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ได้มีการเก็บตัวนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย อย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ในซอยเพชรเกษม 81 ตั้งแต่ต้นไป 2563 เป็นต้นมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในกรณีที่สามารถส่งแข่งขันรายการนานาชาติได้ทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือน พฤศจิกายน 2564 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ว่าต้องมีเหรียญทองมากกว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปี 2562 ให้ได้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมส่งผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาไปอบรมระดับนานาชาติ

admin

การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายิมนาสติกศิลป์ระดับพื้นฐาน ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี

admin

ประมุขยิมไทยฯร่วมประชุมติดตามการฝึกซ้อมทีมชาติ

admin

ประมวลภาพยิมนาสติกรดน้ำดำหัวขอพรประมุขสมาคมฯ

admin

การประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย

admin

ไทยส่ง”นันท์นิชา”ร่วมอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาที่ฟิลิปปินส์

admin