ข่าวการแข่งขัน

เปิดยิ่งใหญ่ประทับใจศึกยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย

 

4

การแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ซึ่ง สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กรมพลศึกษา และ ธนาคารออมสิน แห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-21 พฤษภาคม 2560 ที่อาคารยิมเนเซี่ยมนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีนักกีฬาจาก 25 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ร่วมทั้งสิ้น 600 คน

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันมีขึ้นเวลา 17.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายชาติชาย พยุหะนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และนาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน โดยมีนักกีฬายิมนาสติกจาก 25 ชาติร่วมพิธีเปิดกันอย่างพร้อมหน้า ในการนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้จัดการแสดงยิมนาสติกเด็กเล็ก ในชุดที่ได้รับรางวัลจากรายการไทยแลนด์ก๊อตทาเล้นท์ โชว์ลีลาความสามารถยิมนาสติกผสมผสานการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน ประกอบเสียงเพลงต้อนรับนักกีฬาทุกชาติท่ามกลางบรรยากาศ แสง สี เสียง เพื่อเป็นการให้เกียรติและสร้างความอบอุ่น ความประทับใจให้กับนักกีฬาและผู้บริหารทุกชาติ

ส่วนทางด้านสนามแข่งขันได้ติดแอร์อย่างเย็นฉ่ำ โดยสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เป็นครั้งแรกที่มีอุโมงค์ให้นักกีฬาแต่ละชาติได้เดินออกสู่สนามอย่างสมศักดิ์ศรี ส่งผลให้ผู้แทนจากสมาพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ ผู้บริหารแต่ละชาติต่างกล่าวชื่นชมถึงสถานที่จัดการแข่งขันว่าจัดได้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นการแข่งขันยิมนาสติกรายการชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากสนามฝึกซ้อมทำได้อย่างมาตรฐาน รวมถึงสนามแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ ดีกว่าการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

 

1
ขณะที่ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยได้เดินทางมาซ้อมกันครบทุกคนแล้ว โดย 2 สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน น.ส.ณัฐชา มานิตกุล เดวิส และ น.ส.กรปรียา แฟรงค์ ที่เดินทางมาร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรก ในนามทีมชาติไทย และได้ลงซ้อมเป็นที่เรียบร้อยยอมรับว่าตื่นเต้น แต่ไม่กดดัน เนื่องจากเคยร่วมแข่งขันรายการเยาวชนในทวีปยุโรปอย่างหลายทัวร์นาเม้นท์ แต่รายการนี้ไม่ยืนยันว่าจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ เนื่องจากไม่เคยเห็นนักกีฬายิมนาสติกของทวีปเอเชียแข่งขันจริง จะเห็นแต่เพียงแค่วีดีโอ.เท่านั้น จึงประเมินความสามารถของคู่แข่งขันไม่ได้ แต่ยืนยันว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงแผ่นดินของแม่ คือประเทศไทย

 

8 10  7 6 5 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ณฐกร”คว้าเหรียญทองรวมอุปกรณ์รุ่น8ปีศึกยิมส์ปทท.

admin

21ชาติกว่า600คนบู๊ศึกเอเชียที่ไทย16-21พ.ค.นี้

admin

ทัพยิมนาสติกไทยโชว์ผลงานกระหึ่มคว้า11ทองที่สิงคโปร์

admin

อดีตทีมชาติซิวทองบุคคลรวมอุปกรณ์ศึกยิมปทท.

admin

กรมพลศึกษา กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลากีฬาระหว่างโรงเรียน

admin

”น้องลูกน้ำ” แบเบอร์คว้าทองรวมอุปกรณ์ยิมลีลาออมสินปทท.

admin