• Home
  • ข่าวสารสมาคม
  • ”เนลลี่ คิม” ราชินียิมฯ ศิลป์โลกปลื้มเมืองไทยเทใจสู้อชก.
ข่าวสารสมาคม

”เนลลี่ คิม” ราชินียิมฯ ศิลป์โลกปลื้มเมืองไทยเทใจสู้อชก.

 

S__13533243

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยิ่งกว่าถูกหวย ได้อดีตราชินียิมฯ ศิลป์หญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และชิงแชมป์โลก เป็นวิทยากรและร่วมถ่ายทอดฝึกสอนตลอด 3 วันเต็มที่อยู่เมืองไทย โดย ”เนลลี่ คิม” แสดงความปลาบปลื้ม พร้อมกับยืนยันเทใจให้กับนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย และอยากฟังเพลงชาติไทยดังกระหึ่มในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ วันข้างหน้า

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว และเปิดอบรมผู้ฝึกสอน-ผู้ตัดสิน จากทุกสโมสร โดยมี มิสเนลลี่ คิม ราชินียิมนาสติกศิลป์ ชาวสหรัฐอเมริกา เป็นวิทยากรบรรยายตลอดทั้ง 3 วัน ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถานหัวหมาก และศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันยิมนาสติกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81

โดย เนลลี่ คิม เจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และแชมป์โลก ปัจจุบันเป็นอุปนายกสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ หรือเอฟไอจี เดินทางมาเปิดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอนที่เป็นสมาชิกสโมสร ของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

การเปิดอบรมครั้งนี้เริ่มในวันที่ 24 มิถุนายน แบ่งออกเป็น 2 ช่วง เวลา 10.00-12.00 น. จะเป็นการเปิดตัว พร้อมประวัติ และผลงานของ เนลลี่ คิม, ต่อเนื่องด้วยมีการฉายวิดีโอผลงานของตำนานราชินียิมนาสติกศิลป์ชาวอเมริกัน ส่วนช่วงบ่ายเวลา 13.00-16.00 น. เป็นการบรรยายพิเศษ ”แนวทางการสร้างนักกีฬายิมนาสติกศิลป์สู่ความสำเร็จ” ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมทั้ง ผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินยิมนาสติกศิลป์ อย่างละเอียดทุกขั้นตอน

วันที่ 25 มิ.ย. ตลอดทั้งวัน เป็นการติวเข้มแนะนำนักกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิงทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยการแนะนำแก้ไขใส่เทคนิคขั้นสูงในอุปกรณ์โต๊ะกระโดด และบาร์ต่างระดับ ต่อเนื่องด้วยวันอังคารที่ 26 มิ.ย. แก้ไขชี้แนะใส่ท่ายากให้แก่นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ในอุปกรณ์คานทรงตัว และฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ส่วนวันพุธที่ 27 มิ.ย. เนลลี่ คิม ได้เดินทางไปชมแคมป์เก็บตัวนักกีฬายิมนาสติกที่ ที่ศูนย์ฝึก ในซอยเพชรเกษม 81 พร้อมกับชี้แนะในเรื่องการซ้อมอย่างไรให้หลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ รวมถึงในเรื่องโภชนาการให้นักกีฬายิมนาสติศิลป์ทีมชาติไทย ตลอดทั้งวัน ก่อนจะเดินทางกลับในวันที่ 28 มิถุนายน”

เนลลี่ คิม ได้กล่าวว่า ”รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับที่แสนยิ่งใหญ่มากกว่ามิตรภาพ และขอชื่นชมผู้บริหารสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย, ขอบคุณผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน ที่ให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมอบรมครั้งนี้ ส่วนตัวพร้อมถ่ายทอดความรู้ความสามารถทั้งหมดให้กับผู้เข้าร่วมอบรม และนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย ไม่ได้คิดว่าเป็นวิทยาทาน แต่เป็นความรู้สึกเหมือนกับสอนและถ่ายทอดให้กับลูกหลานมากกว่า โดยหวังว่าวันข้างหน้าจะเห็นนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย ขึ้นแป้นรับเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และชิงแชมป์โลก เหมือนที่ตนเคยได้รับ”

ขณะที่ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ”เป็นความโชคดีของสมาคมฯ ที่ได้ เนลลี่ คิม เดินทางมาเปิดอบรมผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสิน รวมถึงได้ลงมือประกอบท่ายากให้กับนักกีฬาในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และเตรียมไว้เพื่อแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปีหน้า ซึ่ง ”เนลลี่ คิม” เป็นราชินียิมนาสติกศิลป์หญิงที่มีความเพรียบพร้อมทุกด้าน โอกาสที่จะเดินทางไปเปิดอบรม หรือฝึกสอนให้กับนักกีฬาประเทศไหนเป็นเรื่องที่ยากมาก การเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ ได้มีการประกอบท่ายากใน 4 อุปกรณ์ เพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ และซีเกมส์ จึงนับว่าเป็นความโชคดีของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย ที่หาโอกาสทองเช่นนี้ไม่มีอีกแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจจากท่านนายกสมาคมฯ และนักกีฬายิมนาสติก สู่ ครูแมะ

admin

การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง ระดับกลาง

admin

ส.ยิมไทยฝึกอบรม,ขึ้นทะเบียนผู้ตัดสินยิมลีลาขั้นต้น

admin

ประมุขยิมนำนักกีฬาเข้าอวยพรคล้ายวันเกิดผอ.ธนาคารออมสิน

admin

นายกสมาคมฯ เข้าร่วมการประชุม AGU Executive Committee Video-Conference Meeting

admin

นายกสมาคมฯเข้าร่วมการหารือผู้บริหารยิมนาสติของแต่ละประเทศในอาเซียน และต้อนรับประธานFIG และประธานAGU (เอเชีย)

admin