ข่าวสารสมาคม

ส.ยิมเอเชียเลือกไทย จัดศึกใหญ่ 2 รายการกลางปีนี้

สหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชียไว้วางใจประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพ 2 รายการใหญ่ และประชุมผู้ฝึกสอนระดับเอเชีย กลางปีนี้ ขณะที่การเตรียมซีเกมส์เดินหน้าตามแผนงาน “ธารา ประยูรสุข” ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ฝีมือพัฒนาอย่างก้าวกระโดด “ซีเกมส์” ปลายปีนี้ ได้ลุ้นเหรียญทองหลายรายการ

วันที่ 15 ก.พ.64 ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เบาบางลงเป็นลำดับ ได้ประกาศปลดล็อกด้วยการเปิดโอกาสให้นักกีฬายิมนาสติกทุกประเภททั้ง ยิมลีลา, ยิมศิลป์ และยิมแอโรบิก เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกันได้ตามปกติ ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81 ยกเว้น นักกีฬาจากจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังไม่อนุญาตให้เข้ามาฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยทุกคนยังคงมุ่งมั่นเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละ 6 วัน วันละ 2 รอบ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการมีโอกาสเดินทางออกไปแข่งขันรายการสำคัญต่างประเทศตลอดเวลา ในส่วนของยิมนาสติกศิลป์ชาย ฑิฆัมพร สุรินทรทะ ยังมุ่งมั่นซ้อมอย่างหนัก

ส่วนยิมศิลป์หญิง “ธารา ประยูรสุข” ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ขณะนี้ยังซ้อมอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้ลดน้ำหนักตัวลงทำให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ซึ่งจากการดูคลิปซ้อมที่ส่งมาถึงสมาคมฯทั้ง ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และ บาร์ต่างระดับ ทำได้ดีเป็นที่น่าพอใจ เป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ส่วนยิมนาสติกลีลา “เบ็ญจพร ลิ้มพานิช” เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์เมื่อครั้งที่แล้ว กับ “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร ดาวรุ่งเจ้าของแชมป์ประเทศไทย ได้ซ้อมท่ายากอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม นักกีฬายิมนาสติกของไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญทองได้หลายรายการ

ขณะเดียวกัน น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย / รองประธานยิมนาสติกแห่งเอเชีย และประธานยิมนาสติกแห่งอาเซียน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย (AGU.) ได้รับข่าวดี โดย มร.ชาตรี อา ราห์มาน ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ได้เห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ การแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ซึ่งกำหนดแข่งขันในเดือนกันยายน 2564 ที่พัทยา หรือกรุงเทพฯ และการแข่งขันยิมนาสติกลีลา เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2020 กำหนดแข่งขันที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนกรกฏาคม พ.ศ.2565

นอกจากนี้ ยังให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแคมป์ผู้ฝึกสอนกีฬายิมนาสติกลีลา ในการอบรมผู้ฝึกสอนในประเทศไทย และเปิดโอกาสให้ผู้ฝึกสอนต่างชาติร่วมเดินทางมาอบรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2564 ที่ศูนย์ฝึกกีฬายิมนาสติกลีลา สโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 นับว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย เนื่องจากเชื่อมั่นว่าประเทศไทยปลอดภัยจาก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี.

Cr.หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ ไทยรัฐออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมส่งผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาไปอบรมระดับนานาชาติ

admin

การบรรยายพิเศษ”สร้างพลัง สร้างความสำเร็จ” โดย อ.รัชเขต วีสเพ็ญ

admin

ประมุขยิมส์ไทยให้โอวาทนักกีฬาเข้าแคมป์เก็บตัวสู้ศึกซีเกมส์

admin

ยิมแอโรบิกฝ่าโควิดชิงแชมป์โลกลั่นเหรียญทองซีเกมส์แค่เอื้อม

admin

ยิมฯไทยร่วมประชุมเตรียมจัดศึกออมสินยิมลีลาปทท.

admin

ศิษย์เก่ามหิดลเตรียมจัดอบรมวิทย์กีฬาพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ

admin