ข่าวการแข่งขัน

ยิมฯได้ 2 ลูกครึ่งไทย-อเมริกันลุ้นคว้าทองซีเกมส์

 

8349

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมจัดแข่งขัน “ออมสินยิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 6-11 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา โดยปีนี้ได้มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ในระดับสโมสรจากทั่วประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก แบ่งออกเป็น รุ่นอายุ 11 ปี ชาย-หญิง , รุ่นอายุ 12-14 ปี ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 15-17 ปี ชายหญิง และ รุ่นประชาชน ชาย, ประชาชนหญิง ซึ่งนักกีฬาดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย และ นักกีฬาทีมชาติไทย ลงได้ตามปกติ

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้กล่าวว่า สำหรับปีนี้ ได้แตกต่างจากทุกปี เนื่องจากเป็นปีที่ตรงกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีที่ประเทศฟิลิปปินส์ จึงได้เน้นให้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจำเป็นต้องมีท่าบังคับตามที่ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG.) กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากที่สุดเกี่ยวกับการได้คะแนน ก่อนที่จะคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถดีที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

“ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ถือว่าเป็นงานหนักเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากทั้ง สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว โดยผู้ชายเราจะส่ง 5 คน ส่วน ผู้หญิง 3 คน ส่วนผู้หญิง ตอนนี้มี คริสตัล วัตต์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) ปัจจุบันได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้ง “ลูกน้ำ” ธารา แอนน์ เบิร์ค ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) ซึ่งมีความสามารถค่อนข้างสูงทั้งคู่ เป็นตัวยืนอยู่แล้ว อาจจะต้องคัดผู้หญิงเพิ่มอีก 1 หรือ 2 คน ซึ่งทางสมาคมฯจะคัดเลือกจากผลงานในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นหลัก ใครที่มีความสามารถดีกว่า 2 นักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ก็จะถูกเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย โดยไม่มีข้อแม้แต่อย่างใด” น.ต.ศรายุทธ ยืนยัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ทอง 3 ทองแดง ยิมนาสติกแอโรบิก กีฬาซีเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม

admin

เจ้าบีมปิดท้ายที่5โต๊ะกระโดดยิมฯอช.

admin

ขอเชิญส่งนักกีฬาเข้าร่วม การทดสอบออมสินยิมนาสติกศิลป์ ระดับพื้นฐาน (LEVEL ) ประจำปี 2564

admin

ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ปทท.

admin

น.ส. ชวิศา อินทกุล อยู่ลำดับที่ 20 การแข่งขันกีฬายิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์โลก ณ ประเทศอาเซอร์ไบจาน

admin

ยิมศิลป์ไทยผลงานเจ๋งผงาดคว้า3ทองศึกสิงคโปร์โอเพ่น

admin