ข่าวการแข่งขัน

ยิมฯชิงปทท.พร้อมแข่ง24พ.ย.นี้-ธ.ออมสินหนุนซิวทองอลป.

ยิมฯแถลง01

 

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมจัดศึกใหญ่ชิงแชมป์ประเทศไทย 2 รายการ ทั้งยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกศิลป์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี 4 ชาติในเอเชียส่งนักกีฬาแข่งขันเป็นครั้งแรก ขณะที่ธนาคารออมสิน ผู้สนับสนุนขานรับพร้อมผลักดันต่อเนื่องนักกีฬายิมนาสติกไทยคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์

 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผศ.ถาวร กมุทศรี ผู้แทนมหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) และ นายธีระ โพธิ์พานิช ที่ปรึกษาสมาคมกีฬายิมนาสติก ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันยิมนาสติก 2 รายการใหญ่ คือ ออมสินยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศประเทศไทย ครั้งที่ 36 และ รายการออมสินยิมนาสติกศิลป์ และ แอโรบิกยิมนาสติก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งทั้ง 2 รายการ เป็นการชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

ยิมแถลง02

โดย ยิมนาสติกลีลา จะมีกำหนดทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-27 พ.ย. 59 ที่อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) จ.นครปฐม และ ยิมนาสติกศิลป์ และ แอโรบิกยิมนาสติก จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค. 59 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย ในกลางปีหน้า และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในเดือน ส.ค. 60 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนอกจากนักกีฬาระดับเยาวชนและประชาชนของไทยทั่วประเทศที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันแล้วยังจะมีนักกีฬายิมนาสติกจาก ประเทศอินเดีย,อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์ และ เกาหลีใต้ รวมทั้งจากสโมสรพัทยา ซึ่งเป็นนักกีฬาชาวรัสเซีย และ ชาวยูเครน ได้เข้าร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน โดยแบ่งออกเป็นประเภทยุวชน ประเภทเยาวชน และ ประเภทประชาชนทั่วไป ในอุปกรณ์ เชือก, ห่วง, ริบบิ้น, บอล และ คฑา โดยพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 24 พ.ย. สถานีทีวีกีฬา “ทีสปอร์ต” จะทำการถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.

 

ยิมแถลง03

ขณะที่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน องค์การหลักที่ให้การสนับสนุนหลายชนิดกีฬา ทั้ง ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล, วอลเลย์บอล, กอล์ฟ แต่ในส่วนของ ยิมนาสติก ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 9 ปีติดต่อกัน รวมงบประมาณทั้งสิ้น 100 ล้านบาท ยังคงยืนยันให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยด้วยดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเล็งเห็นว่าที่ผ่านมานักกีฬายิมนาสติกทั้งลีลา ,แอโรบิกยิมนาสติก และ ยิมนาสติกศิลป์ สร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของธนาคารออมสินยังยินดีให้การสนับสนุนเพราะในอนาคตต้องการเห็นนักกีฬายิมนาสติกของไทยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

อย่างไรก็ตามในการแข่งขันกีฬายิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จัดให้มีการประกวดภาพถ่ายสำหรับสื่อมวลชน ชิงรางวัลเงินสดรวม 10,000 บาทอีกด้วย

thumbnail_PLO_3953 thumbnail_PLO_3947 thumbnail_PLO_3938 thumbnail_PLO_3936 thumbnail_PLO_3903 thumbnail_PLO_3897

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การแข่งขันชิงแชมป์แห่งเอเชีย รายการ 9th Senior Artistic Gymnastics Asian Champions

admin

นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายทีมชาติไทย เข้าฝึกซ้อมวันแรก ณ ประเทศญี่ปุ่น ในการแข่งขันกีฬายิมนาสติกชิงแชมป์โลก

admin

ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย และร่วมต้อนรับนักกีฬาจากทวีปเอเชีย

admin

กานต์พิชชาเจ๋งกวาด3แชมป์ศึกออมสินยิมลีลาปทท.

admin

“ฐิดาภรณ์”โกยเพิ่ม2ทองปิดยิมศิลป์ปทท.

admin

การแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2565

admin