ข่าวการแข่งขัน

”ปัญจรัตน์” สอย 2 ทองยิมฯลีลากีฬาแห่งชาติ

 

SS1

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ”สงขลาเกมส์” ระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย. 60 ที่จังหวัดสงขลา โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยิมนาสติก ชิง 4 ทอง ที่โรงยิมฯ ใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย โดยเป็นทาง ”ลูกน้ำ” ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ยิมนาสติกลีลาสาวทีมชาติไทย เจ้าของผลงานเหรียญทองแดง ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ หญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่โชว์ผลงานสุดฮอตคว้าไป 2 เหรียญทอง จาก 4 รายการที่เปิดชิงชัยในวันสุดท้ายนี้

ประกอบด้วย ยิมนาสติกลีลา ริบบิ้น หญิง ทอง ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (สมุทรสาคร) 13.8 คะแนน, เงิน มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์ (กทม.) 13.3 คะแนน, ทองแดง เบญจพร ลิ้มพานิชย์ (อุบลราชธานี) 13.3 คะแนน และ ประเภทยิมนาสติกลีลา คทา หญิง ทอง ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (สมุทรสาคร) 15 คะแนน, เงิน พรชนิตว์ จันทาบุตร (นนทบุรี) 14.7 คะแนน, ทองแดง เบญจพร ลิ้มพานิชย์ (อุบลราชธานี) 14.2 คะแนน ส่วนผลรายการอื่น ยิมนาสติกลีลา ห่วง หญิง ทอง พรชนิตว์ จันทาบุตร (นนทบุรี) 14.8 คะแนน, เงิน ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (สมุทรสาคร) 13.2 คะแนน, ทองแดง พิยดา พีรมธุกร (สุราษฎร์ธานี) 12.8 คะแนน

เผยคิดอำลาฟลอร์ภายใน 2 ปี

ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ยิมนาสติกลีลาสาวทีมชาติ วัย 23 ปี เผยว่า เจ้าตัวมีความคิดที่อาจจะเลิกเล่นกีฬายิมนาสติกภายใน 2 ปีนี้ เนื่องด้วยเหตุผลที่เริ่มมีความอิ่มตัวหลังจากฝึกซ้อมกีฬาชนิดนี้มาตั้งแต่ 6 ขวบ ”หนูเล่นกีฬาชนิดนี้มายาวนานกว่า 17 ปี ค่ะ ซึ่งกีฬายิมนาสติกก็เป็นกีฬาที่ใช้ความแข็งแรงของร่างกายเยอะ ทำให้ตัวเองต้องพบกับอาการบาดเจ็บมาเยอะมากมาย อีกทั้งผลงานที่ออกมาก็น่าพอใจมากแล้วสำหรับช่วงเวลาที่ผ่านๆ มา มันจึงมีความคิดที่รู้สึกอิ่มตัวขึ้นมาในใจ ว่าอาจจะเล่นถึงอายุ 25 ก็คือซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แล้วผันตัวเองไปเป็นผู้ฝึกสอนแทน

แต่นั่นก็เป็นเพียงสิ่งที่คิดไว้ ยังไม่ได้คอนเฟิร์มแน่นอน ส่วนเหตุที่คิดจะไปเป็นผู้ฝึกสอนนั้น ก็เพราะหากวันหนึ่งร่างกายตนไม่ไหวแล้ว ก็อยากจะเอาวิชาความสามารถของตนเองถ่ายทอดให้แก่เด็กรุ่นใหม่ๆ ต่อไป และตัวเองก็ไม่อยากไปเริ่มต้นใหม่กับสิ่งอื่นด้วย อยากอยู่กับสิ่งที่เรารักมากกว่า” ยิมนาสติกลีลาสาว เจ้าของ 2 เหรียญทอง ”สงขลาเกมส์” กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึก การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 กีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ (2 ธันวาคม 2562)

admin

เปิดยิมนาสติก-ปทท.-สองดาวรุ่งทีมจินตนาพาเหรดชิง

admin

ผลกำหนดการการทดสอบออมสินยิมนาสติกศิลป์ ระดับพื้นฐาน (LEVEL) ประจำปี 2564

admin

ฝึกซ้อมวันแรก….นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เวียดนาม 2022

admin

ห้อยโหนไทยชวดชิงชาย-หญิง,หนุ่มไทยดีสุดรั้งที่10

admin

ยิมฯลีลาดึงโค้ชผู้ดีติวเข้มโค้งท้าย-ยิมศิลป์ชายตัวเต็งเจ็บ

admin